4889 liều vắc xin Covid-19 được tiêm cho nhóm đối tượng đợt IV năm 2021

Trong 5 ngày từ ngày 4 – 8 tháng 8 năm 2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Yên Lạc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 đợt 4 tại 3 điểm: hội trường          Trung tâm văn hóa thông tin – thể thao huyện, hội trường UBND xã Tam Hồng, Hội trường trung tâm văn hóa xã Nguyệt Đức. Đối tượng được chỉ định tiêm đợt này là giáo viên các trường học, người làm việc trong các doanh nghiệp, các cơ quan, đoàn thể đóng trên địa bàn huyện, các tình nguyện viên, và đặc biệt là các đối tượng làm việc trực tiếp trong các khu cách ly của huyện được đặc biệt quan tâm tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt này. Đây là những đối tượng có nguy cơ cao, thường xuyên tiếp xúc với nhiều người lên được lựa chọn tiêm vắc xin nhằm tạo miễn dịch chủ động trong cộng đồng, tránh bị lây nhiễm trong các khu cách ly, đảm bảo các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, trường học được an toàn trong quá trình học tập và lao động sản xuất tại địa phương, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế. Cũng trong 5 ngày qua đội ngũ y bác sỹ trung tâm y tế huyện không quản ngày đêm, cố gắng đưa vắc xin vào cơ thể cho đối tượng đích sớm nhất có thể.

Bên cạnh sự cố gắng không mệt mỏi của các thầy thuốc còn có sự tham gia hỗ trợ đắc lực của tổ chức Đoàn thanh niên tình nguyện.

        Đặc biệt phải kể đến sự tận tụy của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Yên Lạc, Trung tâm y tế huyện, thường xuyên kiểm tra đôn đốc, giám sát chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời, giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, giúp cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 với quy mô lớn thành công tốt đẹp.

        Tại điểm tiêm tất cả các đối tượng đều được hướng dẫn thực hiện tốt 5K, các bàn tiếp đón, hướng dẫn, kiểm tra thân nhiệt, huyết áp, khám phân loại, tiêm, theo dõi phản ứng sau tiêm được bố trí đầy đủ, khoa học, theo đúng quy trình một chiều. Kết quả sau 5 ngày đã đưa được 4.889 liều vắc xin Covid-19 vào cơ thể đối tượng theo đúng kế hoạch, tất cả đối tượng được tiêm đều an toàn và có miễn dịch chủ động.

                                                                                              Lãnh đạo duyệt

Tin liên quan